Làm sao để giặt ghế sofa và bảo quản hiệu quả ?

 Với thời tiết nồm, độ ẩm cao đặc trưng của miền Bắc, chắc hẳn là nỗi lo của các gia đình cũng như các công sở đang sử dụng ghế sofa da cũng như sofa nỉ. Chúng tôi rất hiểu và quan tâm điều đó, vậy để làm sao giặt và bảo quản ghế sofa một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi đã tổng hợp và xin chia sẻ một vài cách giặt ghế sofa tại nhà  và bảo quản ghế sofa như sau :

Mời các bạn tham khảo thêm dịch vụ của chúng tôi


      Cách thứ 1 : Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa được sản xuất dùng riêng cho việc vệ sinh ghế sofa như : bột sumo… Tuy nghiên ở Việt Nam các sản phẩm này không có sẵn vì chủ yếu nó được sản xuất từ nước ngoài và có giá thành khá cao. Cách thức sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần xịt một chút bột trực tiếp lên vết bẩn và dùng khăn hoặc 1 tấm mút mỏng để cọ nhẹ nhàng là được.

      Cách thứ 2 : Bạn cũng có thể làm sạch ghế sofa bằng cách sử dụng các lọ tẩy nộ thất dùng cho xe hơi để làm vệ sinh cho sản phẩm sofa. Phương pháp này cũng đạt được hiệu quả khá hữu hiệu và được nhiều người sử dụng.

      Cách thứ 3 : Một cách giặt sofa cũng đạt hiệu quả tương đối hữu hiệu và tiết kiệm nhờ chi phí phải bỏ ra thấp, đó là chúng ta dùng cồn để tẩy rửa. Đầu tiên chúng ta dùng cồn đổ lên giấy toilet và cọ vào các viết bẩn. Với cách này, ngay cả những vết bẩn cứng đầu như mực bi cũng có thể bị đánh bật.


     Với những người bận rộn, ít có thời gian chăm sóc, vệ sinh ghế sofa cho gia đình thì cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà.


                   1. Đối với Sofa bọc nỉ hoặc vải thô :


            +) Cách loại bỏ bụi bám :

-          Lột vỏ các tấm nệm lót ghế, ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng rồi giặt sạch.
-          Với các phần còn lại của bộ sofa, dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi.
-          Nếu trong gia đình bạn không có máy hút bụi, bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế, sau đó dùng gậy đập lên trên. Bụi từ ghế sẽ bay lên và bám vào khăn ẩm.

+) Cách loại bỏ vết bẩn :

-          Đối với các vết bẩn là mực bút bi: đổ một ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy toilet thấm cho mực ngấm sang giấy. Lặp lại nhiều lần hành động này rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết mực.
-          Sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi cũng mang lại hiệu quả tốt cho bộ sofa nhà bạn. Bạn có thể mua lọ xịt ở các của hàng phụ tùng ô tô, xịt trực tiếp lên vết bẩn rồi để chờ 2- 3 phút, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch. Sau đó bạn dùng quạt hoặc máy sấy tóc để làm khô ghế.
-          Nếu điều kiện cho phép bạn cũng có thể mua loại sản phẩm chuyên dùng tẩy rửa ghế sofa như bột sumo, tuy nhiên sản phẩm này có giá thành khá cao vì là hàng nhập khẩu. Chỉ cần xịt hoặc rắc một ít lên vết bẩn rồi dùng khăn ẩm, miếng mút chà lại là sạch.

+) Cách khử mùi :

-          Chọn loại hương liệu mà bạn yêu thích, nhỏ một vài giọt vào que bông gòn rồi quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.
-          Bạn có thể mua nước xịt khử mùi chuyên dụng cho các loại vải và thảm trong các siêu thị hoặc của hàng tạp hóa để vệ sinh cho bộ sofa với giá thành khá rẻ.
-          Sau khi giặt các tấm bọc đệm ghế sạch sẽ bằng xà phòng, bạn cũng nên ngâm chúng vào nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn

2.  Đối với Sofa bọc da :

            +) Cách loại bỏ bụi bám :
-          Bạn nên lau ghế hàng ngày bằng một chiếc khăn mềm, khô và sạch.
-          Cách làm sạch tổng thể bề mặt da ghế : bạn pha loãng một chút nước xà phòng tắm, sau đó dùng khăn mềm thấm vào để lau. Bạn lưu ý chỉ làm ẩm khăn, không thấm đẫm nước bởi vì khi lau khăn ướt sẽ bị chảy vào khe ghế và ngấm sau vào bên trong bề mặt da làm hỏng ghế. Dùng cách này bạn có thể loại bỏ bụi bẩn và vết cáu ghét trên ghế. Sau khi lau bằng nước xà phòng, bạn dùng khăn khô lau lại nhiều lần.
+) Cách loại bỏ vết bẩn :
-          Với những vết bẩn khô : dùng bàn chải lông mềm chải sạch. Hạn chế chà trực tiếp bàn chải lên bề mặt da làm bong tróc.
-          Đối với những vết bẩn cứng đầu, khó vệ sinh do vô ý làm trà, cà phê hay các đồ uống khác đổ ra, bạn nên nhanh chóng lau bằng một chiếc khăn ướt sau đó dùng khăn khô lau lại. Không đổ nước trực tiếp lên vết bẩn sẽ làm vết bẩn loang rộng ra và hỏng da ghế.
-          Nếu ghế bị bẩn bởi dầu mỡ, bạn dùng giấy toiloet lau hết vết dầu mỡ, sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng rồi lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô để lau sạch lại. Không sấy ghế bằng máy sấy hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng gắt.

Với các cách giặt ghế sofa ở trên chúng tôi hy vọng các bạn có thể tự vệ sinh và bảo quản được bộ ghế sofa nhà mình luôn được sạch sẽ và mới.

0 Response to " Làm sao để giặt ghế sofa và bảo quản hiệu quả ? "

Đăng nhận xét