Cách bảo quản và mẹo giặt ghế sofa

Những bộ ghế sofa hiện đại và sang trọng đang xuất hiện nhiều trong các gia đình ở Việt Nam, nhưng để giặt ghế sofa tại nhà và bảo quản trong quá trình sử dụng những bộ ghế sofa đó không phải ai cũng biết. Chúng tôi đưa ra các cách và mẹo hay mà các gia đình chia sẻ để giúp những bộ ghế sofa luôn giữ được màu sắc và chất lượng bền lâu.
Mời các bạn tham khảo thêm dịch vụ của chúng tôi:

1.Thường xuyên lau chùi
            Trước hết, nên lau chùi thường xuyên. Ít nhất là một tuần một lần để làm sạch bụi bẩn bám trên ghế. Bạn có thể dùng khăn khô để lau, nhưng không nên dùng máy hút bụi hoặc bàn chải hút bụi. Sức hút mạnh từ dụng cụ này có thể làm xô lệch sợi vải, đồng thời, làm đứt các đường may. Bạn có thể sử dụng máy hút chân không loại nhỏ để làm sạch bụi.
            2. Nên sử dụng dịch vụ giặt sofa

           Thứ hai, một năm bạn nên sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa của các cửa hàng giặt là một lần. Hãy yêu cầu họ đến nhà và vệ sinh ghế sofa sạch sẽ, kĩ lưỡng. Các dịch vụ giặt là có chất làm sạch đặc biệt, có thể giúp bạn lấy lại một bộ ghế như mới. Một số thuốc xịt silicone có tác dụng chống bụi, có thể được phun một lần một tháng.


            Mẹo vặt gia đình: 4 cách làm sạch ghế sofa

            Lưu ý: Đừng bao giờ giặt sofa tại nhà nếu không biết cách giặt chúng vì giặt chúng tại nhà mà không biết cách sẽ khiến vỏ sofa nhàu và bay mất tuyết. Từ đó sofa sẽ trở nên xấu lắm. Vì thế, nếu lười biếng và chưa biết cách tự xử, các mẹ hãy mang vỏ sofa đến các chỗ tiệm giặt khô quần áo thông thường để giặt vì có thể đảm bảo hơn. Xin lưu ý là không phải tiệm giặt khô nào cũng nhận giặt vỏ sofa nhé, các mẹ nên tìm đến những tiệm giặt khô lớn lớn một chút.

            1. Cô bạn thân của em mách nước rằng hiện nay có sản phẩm nước giặt khô làm sạch ghế, sofa, thảm…chất liệu vải, nỉ, nhung của Thái Lan rồi đấy. Cách dùng sản phẩm này để làm sạch sofa, thảm cũng rất đơn giản. Chỉ cần xịt lên vết bẩn và dùng bản chải cọ sạch là được. Nhưng được biết giá của sản phẩm này khá đắt.

            2. Bạn cũng có thể tẩy mực bi dính đầm đìa trên sofa, thảm rồi dùng cồn đổ lên. Sau đó lau kỹ bằng giấy toilet cho thấm mực sang giấy rồi giặt và phơi khô. Cứ làm lại hành động này như vậy cho đến khi bọc sofa sạch hẳn. Biện pháp này chi phí thấp nhưng không làm mờ dứt điểm trong 1 lần.

            Chọn sofa như thế nào là phù hợp ?

            Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích lớn, bạn cần quyết định xem bạn muốn kê bao nhiêu chiếc ghế. Bạn có muốn dùng đi-văng hay ghế bành? Bàn nhỏ kiểu bàn cà phê liệu có cần thiết cho không gian nhà bạn? Nếu câu trả lời là có thì một bộ sofa đơn giản, hình chữ L có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất.
            Trong trường hợp bạn muốn bộ sofa là điểm nhấn của phòng khách thì bạn cần đến một chiếc đi-văng đủ lớn và nhiều chỗ ngồi. Nếu không gian nhà bạn khiêm tốn, thì hẳn là bạn cần một chiếc trường kỷ nhỏ hơn.

            3. Các mẹ ra saloon ô tô hay các cửa hàng bán phụ tùng đồ chơi xe hơi để mua một lọ xịt tẩy nội thất xe hơi về xịt lên để khoảng 2-3 phút. Sau đó lau đi đảm bảo hết sạch các vết bẩn trên sofa. Thấy một mẹ khác trước đó cũng đã áp dụng biện pháp này và sử dụng tẩy chúng trên chất liệu da, giả da, nỉ trần đều sạch và ổn lắm. Biện pháp này giá thành cũng rẻ nữa, do đó em đã áp dụng biện pháp này để làm sạch sofa nhà em và đã thành công đấy.

           4. Hiện nay cũng có dịch vụ giặt sofa tại nhà. Họ thường mang máy móc đến tận nhà của bạn để giặt. Dịch vụ này cũng có thể giặt cả đệm và rèm cửa nữa nhưng chỉ có điều giá hiện nay cũng khá đắt đỏ đấy các mẹ nhé.

0 Response to "Cách bảo quản và mẹo giặt ghế sofa "

Đăng nhận xét