Mẹo hay làm sạch ghế sofa nỉ và sofa giả da

Ngày nay có rất nhiều gia đình sử dụng những bộ ghế sofa hiện đại trong căn nhà của mình như sofa nỉ, vải, giả da... Tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc những bộ ghế sofa nhà mình  bị bẩn hay mùi hôi. Dưới đây là các cách xử lý và giặt ghế sofa tại nhà các loại khỏi bị mùi và trở nên sạch sẽ như mới .

Mời các bạn tham khảo thêm dịch vụ của chúng tôi:


1. Sofa nỉ, vải :

Lột vỏ các tấm nệm lót ghế giặt với xà phòng. Bạn nên ngâm với nước xà phòng ấm khoảng nửa tiếng sau đó giặt sạch.

Dùng máy hút bụi cầm tay hút sạch bụi trên các phần còn lại của bộ sofa phòng khách. Nếu bạn không có máy hút bụi, có thể dùng một chiếc khăn ẩm trải lên ghế, sau đó lấy gậy đập lên trên. Bụi từ ghế sẽ bay lên và bám vào khăn ẩm.

Loại bỏ vết bẩn là mực bút bi: đổ một ít cồn lên vết mực rồi dùng giấy toilet thấm cho mực ngấm sang giấy. Lặp lại nhiều lần rồi giặt tấm bọc ghế với xà phòng để loại bỏ hoàn toàn vết mực.

Sử dụng lọ xịt tẩy nội thất xe hơi cũng cho hiệu quả tốt. Bạn có thể mua lọ xịt ở các cửa hàng phụ tùng ô tô, xịt lên vết bẩn rồi để 2-3 phút, sau đó dùng khăn ẩm chà lên vết bẩn để làm sạch. Cuối cùng dùng quạt hoặc máy sấy tóc để làm khô ghế.


2. Sofa giả da :

Nên lau ghế bằng khăn mềm, khô và sạch.
Pha loãng 1 chút nước xà phòng tắm, dùng khăn mềm thấm ẩm để lau bụi bẩn và vết cáu trên sofa phòng khách. Sau đó, lau lại nhiều lần bằng khăn khô để đảm bảo sofa được khô ráo.

Với những vết bẩn khô: dùng bàn chải lông mềm chải sạch. Hạn chế chà trực tiếp bàn chải lên bề mặt da.

Đối với những vết bẩn do trà, cà phê hay các đồ uống khác gây ra, bạn nên nhanh chóng lau bằng một chiếc khăn ướt sau đó dùng khăn khô lau lại. Không đổ nước trực tiếp lên vết bẩn sẽ làm vết bẩn loang rộng ra và hỏng da ghế.

Nếu sofa giả da bị bẩn bởi dầu mỡ, bạn dùng giấy toilet lau hết vết dầu mỡ, sau đó dùng khăn nhúng vào dung dịch xà phòng pha loãng lau chỗ bẩn, cuối cùng dùng khăn mềm, khô để lau sạch lại. Không sấy ghế chất liệu giả da bằng máy sấy hoặc phơi trực tiếp dưới ánh nắng gắt.

3. Cách khử mùi khi sử dụng ghế sofa:

Nhỏ một giọt hương liệu yêu thích vào que bông gòn, quấn lại cẩn thận trong chiếc khăn giấy và nhét vào phía sau các gối đệm nhỏ trên ghế sofa.

Khi giặt các tấm bọc đệm ghế, bạn cũng nên ngâm nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi hôi tốt hơn.

Ghế sofa giả da là đồ nội thất nếu dùng lâu năm sẽ rất dễ xảy ra tình trạng giãn, độ đàn hồi kém do chịu nhiều sức nặng. Bạn nên dùng gối tựa giúp giảm sức nặng cho ghế sofa. 

Nếu bạn lâu ngày không dùng đến hoặc bạn đi chơi xa. Bạn nên dùng vải che phủ ghế sofa cũng như các đồ nội thất khác để ngăn chặn bụi bám.

0 Response to "Mẹo hay làm sạch ghế sofa nỉ và sofa giả da "

Đăng nhận xét